CON KHÓC DẠ ĐỀ: LÀM SAO ĐỂ MẸ VƯỢT QUA NỖI ÁM ẢNH NÀY?

CON KHÓC DẠ ĐỀ: LÀM SAO ĐỂ MẸ VƯỢT QUA NỖI ÁM ẢNH NÀY?

Những gia đình có trẻ sơ sinh, con khóc dạ đề luôn là nỗi ám ảnh lớn với những mẹ bỉm. Tuy nhiên, nếu mẹ trang bị đủ những kiến thức cần thiết về khóc dạ đề, mẹ sẽ hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng này ở con trẻ.

Cùng Brauer Việt Nam tham khảo nội dung bài viết này để mẹ vững tin hơn trong hành trình chăm sóc con nhỏ nhé.

Hiểu đúng về khóc dạ đề

Theo y học hiện đại phương Tây, khóc dạ đề hay còn gọi là hội chứng Colic. Mỗi ngày trẻ sẽ khóc ít nhất 3 giờ, 1 tuần ít nhất 3 ngày và thường sẽ khóc ít nhất trong 1 tuần.

Những dấu hiệu của khóc Colic là khóc vô cớ, quấy khóc và cáu kỉnh, thường xảy ra vào buổi tối, ở một đứa trẻ khỏe mạnh.

Hầu hết các bé sẽ khóc vào khoảng chiều tối, ngày nào cũng đúng giờ đó bé sẽ khóc. Tiếng khóc rất to, âm thanh cao, nghe như tiếng hét. Mỗi khi khóc bé sẽ nhăn nhó, gồng tay duỗi chân. Bé sẽ đánh hơi liên tục, có bé thì ợ trớ. Sau khóc, bé sẽ vẫn tươi tỉnh sinh hoạt như bình thường.

Nguyên nhân trẻ khóc dạ đề?

Hiện tượng trẻ khóc dạ đề thường xảy ra ở những trẻ dưới 6 tháng tuổi, do tăng nhu động ruột. Nhu động chủ ruột là sự co bóp hình sóng để di chuyển thức ăn đi tới các trạm xử lý khác nhau ở đường tiêu hóa.

Bình thường nhu động ruột điều hòa không gây đau, nhưng đột nhiên vì một lý do nào đó mà gây nên nhu động ruột tăng lên không đều, dẫn tới đau bụng dữ dội làm trẻ khóc, hết cơn thì ngừng.

Nguyên nhân trẻ khóc dạ đề còn do hàng ngày trẻ không được chăm sóc đầy đủ. Ví dụ ăn ngủ không có giờ giấc nhất định, ban ngày hoặc trước khi ngủ cho trẻ vui đùa quá nhiều khiến thần bị kích thích quá mạnh.

Mẹo nhỏ để con ngủ ngon giấc

Mẹ có thể tham khảo những mẹo đơn giản dưới đây để giúp con yêu ngon giấc hơn mỗi ngày nhé.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu đời. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, sữa mẹ sẽ thay đổi để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Khi trẻ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, sẽ ăn ngon ngủ ngoan và phát triển toàn diện.

Cho con một không gian thoải mái

Hãy đảm bảo chỗ ngủ của con đủ ấm áp, không quá nóng hay quá lạnh. Chú ý ảnh sáng nên dễ chịu, âm thanh yên tĩnh để bé dễ ngủ ngon hơn.

Ba mẹ hãy luôn kiểm tra thay bỉm cho con trước khi ngủ để cơ thể con khô ráo, sạch sẽ, con sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu và ngủ ngon hơn.

Không dỗ dành ngay khi trẻ mới giật mình

Khi bé giật mình khóc đêm, mẹ không nên vỗ lưng hay cho con bú ngay. Lúc này mẹ nên quan sát xem bé có ngủ tiếp không, nếu bé khóc to hơn hay có những cử động mạnh, mẽ mới dỗ dành và cho bú.

Đừng quên massage cho con

Mẹ hãy để da trần của bé tiếp xúc trực tiếp với tay của mẹ, sau đó xoa nắn tay, chân, lưng, bụng,… Nếu bé đau bụng, mẹ có thể massage theo chiều kim đồng hồ cho con mẹ nhé.

Ngoài ra, mẹ có thể trò chuyện cùng con, cho con tiếp xúc da trực tiếp với mẹ để làm dịu cơn khóc ở trẻ và tăng thêm gắn kết giữa mẹ con.

Brauer Coliceze Probiotic cùng mẹ vượt qua nỗi sợ mang tên khóc dạ đề

Nếu các mẹ đang bối rối và cần tìm giải pháp hiệu quả nhất để vượt qua nỗi sợ mang tên ‘khóc dạ đề’, hãy thử cho bé bổ sung ColicEze Probiotic nhé. Sản phẩm có chủng Probiotic đã được thử nghiệm lâm sàng giúp làm giảm và làm dịu các triệu chứng đau bụng (colic) ở trẻ, hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và duy trì hệ tạp khuẩn tốt cho đường ruột, hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc tự nhiên. 

Việc bổ sung men vi sinh cho trẻ bên cạnh việc bổ sung vitamin sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển. Các lợi khuẩn chứa trong men vi sinh sẽ thiết lập hàng rào bảo vệ ngay khi trẻ sử dụng.

Đường ruột khỏe mạnh, hệ tiêu hóa tốt sẽ giúp hạn chế các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy… giúp trẻ ngủ ngon hơn, giảm quấy khóc vào ban đêm. Đường ruột của trẻ ổn định cũng sẽ làm giảm các cơn co thắt, từ đó giúp giảm triệu chứng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh, nhất là trẻ dưới 6 tháng tuổi. 

Mẹ có thể liên hệ Brauer Việt Nam để chúng tôi hỗ trợ chi tiết hơn về sản phẩm.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn