CÁCH ĐƠN GIẢN NHƯNG GIÚP TRẺ CẢI THIỆN PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO HIỆU QUẢ

CÁCH ĐƠN GIẢN NHƯNG GIÚP TRẺ CẢI THIỆN PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO HIỆU QUẢ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những năm tháng đầu đời chính là thời điểm vàng để trẻ hình thành và phát triển trí não vượt trội, đặc biệt là độ tuổi từ 0-5. Do vậy, ba mẹ hãy tận dụng giai đoạn này để chăm sóc và rèn luyện cho con, giúp con phát triển toàn diện nhất. 

Tuyệt chiêu giúp bé phát triển trí não được tập trung vào 2 yếu tố chính là “dinh dưỡng cho trí não” và “tương tác thông minh”. Mời ba mẹ cùng tham khảo chi tiết ở bài viết này nhé.

Tương tác thông minh giúp cải thiện phát triển trí não hiệu quả

Việc tương tác thường xuyên, nói chuyện, chơi trò chơi… sẽ hỗ trợ trẻ rất nhiều về sự phát triển toàn diện ở trẻ. Trẻ tăng cường kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý ngôn ngữ, nâng cao vốn từ vựng. Trẻ nhanh chóng tự học hỏi được nhiều kỹ năng sống, tăng cường trí nhớ, biết cách lắng nghe và chia sẻ. Từ đó, quá trình hòa nhập xã hội của trẻ sau này cũng sẽ dễ dàng hơn.

Hãy tập cho trẻ tương tác ở 4 khía cạnh then chốt: Trí thông minh, Vận động, Cảm xúc và Giao tiếp ba mẹ nhé.

– Trí thông minh: Ba mẹ có thể cho trẻ chơi trò chơi hình khối để giúp trẻ phát triển khả năng thử nghiệm, hình thành giả thuyết và kiểm kiểm tra xem giả thuyết đó có đúng không, và hình thành một giả thuyết mới. Hoặc các trò chơi trốn tìm, xếp giấy thành hình thú, tìm các đồ vật được giấu ở trong phòng, hướng dẫn các con vật nhựa bơi trong nhà tắm… cũng hỗ trợ trẻ tương tác tăng trí thông minh.

– Vận động: Quá trình hoạt động thể chất ở trẻ góp phần rèn luyện sức khỏe, tăng cường lưu lượng máu lên não, tập trung vào vùng trí nhớ làm tăng cường phát triển trí tuệ. Khi hoạt động, làm mọi thứ trí não phát triển hơn gấp nhiều lần so với cách nghe hay nhìn. Vậy nên, ba mẹ hãy cho trẻ tham gia vận động thể chất, thể dục thể thao để giúp tăng cường khả năng học tập, kích thích sự tập trung sáng tạo và thúc đẩy khả năng tư duy. Một số trò chơi vận động có thể cho trẻ chơi là: chơi làm tàu lửa trong phòng hoặc ngoài trời, tập bay cho những con thú nhồi bông, chơi bowling với những đồ chơi nhỏ…

– Giao tiếp: Ba mẹ hoàn toàn có thể nghĩ ra một cốt truyện đơn giản hay thậm chí giúp bé hóa thân thành những nhân vật trong các câu truyện cổ tích, những bộ phim hoạt hình bé yêu thích để tăng khả năng giao tiếp, kích thích sự tương tác giữa hai bên. Hoặc dạy con nói cảm ơn khi nhận nhận đồ vật từ người khác, chúc nhau ngủ ngon cũng là cách để con học được cách quan tâm hơn đến những người xung quanh. 

– Cảm xúc: Não bộ đóng vai trò là trung tâm chỉ huy của cơ thể. Bộ não chịu trách nhiệm điều khiển các các chức năng của cơ thể như vận động, biểu đạt cảm xúc, nhận thức, tiếp nhận và xử lý cũng như ghi nhớ thông tin… Do vậy, mẹ đừng quên tập cho bé cách bày tỏ cảm xúc tích cực với những người thân trong gia đình như như nói những lời yêu thương, bắt tay, ôm hôn, nhìn mình trong gương và cười thật tươi… nhé.

Dinh dưỡng cho sự phát triển trí não của trẻ

Dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển trí não toàn diện của bé. Vì vậy cần được bổ sung liên tục các dưỡng chất quan trọng cho việc phát triển trí não như Choline, Iot, Vitamin B12, Taurine, Kẽm đặc biệt quan trọng nhất là DHA. 

Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định DHA đóng vai trò quan trọng trong thành phần và cấu trúc não bộ, giúp liên kết các tế bào thần kinh hiệu quả, làm cho hệ thần kinh hoạt động thống nhất và hoàn thiện. Chọn đúng nguồn dinh dưỡng giàu dưỡng chất nêu trên và cung cấp đều đặn cho bé theo khuyến nghị của WHO/FAO là cha mẹ đã giúp bé tạo dựng nền tảng trí não tối ưu và vượt trội.

Brauer DHA – “chìa khóa” bổ sung DHA, EPA tinh khiết hỗ trợ phát triển não bộ, tăng khả năng nhận thức, học hỏi, ghi nhớ, giúp bé yêu thông minh hơn, thị lực khỏe mạnh hơn. 

Dòng sản phẩm bổ sung DHA của Brauer với 2 sản phẩm bổ sung DHA tinh khiết đạt tiêu chuẩn Vivomega (một trong những tiêu chuẩn kiểm nghiệm chất lượng dầu cá cao nhất thế giới), được sản xuất trong nhà máy đạt chuẩn TGA. Brauer tự tin mang đến các sản phẩm đạt chất lượng cao nhất đến tay người tiêu dùng.

BRAUER BABY & KIDS ULTRA PURE COD LIVER OIL WITH DHA

Brauer Baby & Kids Ultra Pure Cod Liver Oil with DHA là sản phẩm cải tiến, DHA từ dầu gan cá Tuyết chất lượng, ngoài ra còn bổ sung vitamin A và vitamin D3, thành phần được kiểm nghiệm chất lượng kỹ càng, đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng cho bé:

- Bổ sung DHA và EPA cho cơ thể tham gia cấu tạo, phát triển não bộ, kích thích khả năng ghi nhớ, tăng khả năng tập trung, sự ham muốn học tập

- Hỗ trợ sự phát triển hệ xương và hỗ trợ chức năng miễn dịch

- Hỗ trợ thị lực của bé khỏe mạnh, mắt sáng tinh anh

BRAUER BABY & KIDS ULTRA PURE DHA

Brauer Baby & Kids Ultra Pure DHA với công thức ưu việt, hàm lượng và thành phần đạt chất lượng cao giúp khả năng hấp thu cao và hiệu quả:

- Giúp bổ sung DHA và EPA cho cơ thể tham gia cấu tạo, phát triển não bộ của trẻ 

- Kích thích  khả năng ghi nhớ, tăng khả năng tập trung, sự ham muốn học tập

- Hỗ trợ phát triển năng lực phối hợp vận động và tăng sức đề kháng 

- Tăng cường thị lực giúp mắt khỏe, tinh anh

Mẹ liên hệ với Brauer Việt Nam để được tư vấn sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ phù hợp cho bé nhé.

Bài sau
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn