DINH DƯỠNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO CHO TRẺ?

DINH DƯỠNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO CHO TRẺ?

Trẻ sau 6 tháng tuổi, nhu cầu về dinh dưỡng thay đổi rõ rệt. Bởi vì sữa mẹ không còn là nguồn thực phẩm duy nhất. Do vậy, bổ sung cho con một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ là bệ phóng lý tưởng để con trẻ có cơ hội phát triển trí não vượt bậc.

Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về vai trò của dinh dưỡng trong việc phát triển trí não cho trẻ ba mẹ nhé.

Vai trò của dinh dưỡng đối với trẻ trên 6 tháng tuổi

Giai đoạn từ 6 tháng tuổi, trẻ sẽ có nhu cầu về dinh dưỡng nhiều hơn để đủ năng lượng cung cấp cho các vận động đặc trưng ở độ tuổi này như: nói chuyện, tập đi, vui chơi… Đây là giai đoạn thể chất của trẻ tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là não bộ sẽ có sự phát triển vượt trội.

Những năm tháng đầu đời là thời điểm quan trọng để trẻ phát triển nhận thức, ngôn ngữ và thể chất. Vậy nên cho con một chế độ dinh dưỡng hợp lý là nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện, khỏe mạnh và có khả năng học hỏi tốt hơn.

Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy, trẻ em suy dinh dưỡng có khả năng học hỏi kém hơn so với những được nuôi với chế độ dinh dưỡng đầy đủ cân bằng. Những trẻ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong quá trình thai kỳ và giai đoạn đầu đời, sẽ có chỉ số IQ cao hơn những trẻ khác, trẻ sẽ thích vận động, có khả năng tương tác xã hội, ham học hỏi và có khả năng nhận thức tốt hơn. Như vậy, chỉ số IQ của trẻ liên quan rất nhiều đến chất lượng của nguồn dinh dưỡng mà trẻ nhận được trong những năm tháng đầu đời.

Vì vậy ba mẹ nên lưu ý cung cấp đủ dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và dưỡng chất cho sự phát triển não bộ và cơ thể của trẻ, bởi dinh dưỡng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển não bộ của con.

Dinh dưỡng cho trẻ mẹ không nên bỏ qua

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của trẻ, nếu để thiếu hụt dinh dưỡng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển trí não.

Hãy thiết lập chế độ ăn uống khoa học và rèn luyện cho con ngay từ giai đoạn còn nhỏ. Hãy đa dạng khẩu phần ăn của con để đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng gồm 4 nhóm chất sau:

Chất đạm (protein)

Protein được coi là vật liệu xây dựng nên các tế bào mô, cơ quan, cung cấp các nguyên liệu cần thiết cho sự hình thành các dịch tiêu hóa, các nội tiết tố, các men và các vitamin.

Sắt

Nếu trẻ bị thiếu máu thiếu sắt sẽ có chỉ số phát triển tâm thần và vận động thấp hơn trẻ cùng trang lứa trong cùng điều kiện sống. Khi trẻ đã lớn thiếu máu thiếu sắt cũng ảnh hưởng đến sự phát triển trí nhớ, ảnh hưởng đến kết quả học tập do ngủ gật trong giờ học và thiếu oxy não.

I-ốt

I-ốt là chất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Thiếu Iốt thường dẫn đến suy giảm sự phát triển não bộ và bệnh đần độn do thiểu năng tuyến giáp.

chất a-xít béo

Thành phần của não bộ chiếm đến 60% là chất béo. Trong đó, DHA (Docosahexaenoic Acid) và ARA (Arachidonic Acid) là các thành phần lipid chính của não. Trẻ được cung cấp đủ DHA có chỉ số IQ cao hơn những trẻ cùng tuổi.

Mẹ cũng có thể bổ sung thêm BRAUER BABY & KIDS ULTRA PURE DHA với thành phần chính là DHA, EPA nhằm hỗ trợ giúp trẻ phát triển não bộ, tăng cường chất xám, tăng khả năng học hỏi, ghi nhớ và đồng thời, tăng cường thị lực giúp mắt khỏe, tinh anh.
Liên hệ Brauer Việt Nam để được hỗ trợ.

Bài trước
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn