THỜI ĐIỂM CẦN BỔ SUNG VITAMIN D3 & K2 CHO BÉ

THỜI ĐIỂM CẦN BỔ SUNG VITAMIN D3 & K2 CHO BÉ

Vì sao bé cần bổ sung vitamin D3 & K2?

D3 & K2 là vitamin có vai trò quan trọng với sự phát triển của bé. Việc bổ sung cùng lúc 2 vi chất này sẽ giúp cho bé có được lợi ích:

- Cơ, xương khỏe mạnh tạo tiền đề cho sự phát triển chiều cao tối ưu

- Miễn dịch và sức đề kháng từ đó hỗ trợ bé phòng tránh được các bệnh ốm vặt

- Hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch khi bé trưởng thành

Đặc biệt, bộ đôi D3 & K2 chính là những "người vận chuyển" - giúp Canxi phát huy tối đa tác dụng của mình. Vitamin D3 sẽ giúp hấp thu Canxi từ thức ăn vào máu, trong khi vitamin K2 giúp vận chuyển canxi từ máu đến nơi đích tác động là xương và răng. Nếu không có D3K2 thì lượng canxi đến được đích tác động là rất thấp. Phần còn lại sẽ bị đào thải ra ngoài hoặc lắng đọng ở ruột, thành mạch gây nóng trong, táo bón, sỏi thận...

 

Độ tuổi bé nên bổ sung vitamin D3 & K2

Thông thường, sau khi sinh từ 3-5 ngày tuổi, mẹ hoàn toàn có thể bổ sung vitamin D3 K2 cho bé. Vì vậy mẹ nên bổ sung cho bé càng sớm càng tốt. Việc bé được bổ sung vitamin D3 K2 trong giai đoạn này giúp hấp thu tối ưu canxi từ nguồn sữa mẹ vào cơ thể.

Tuy nhiên mẹ nên cân nhắc kiểm tra các sản phẩm có chứa cồn trong sản phẩm, có thể giới hạn tuổi cho phép sử dụng, đặc biệt để ý hơn tới các bé dưới 15 ngày tuổi. Và với các bé trên 15 ngày tuổi thì việc bổ sung D3 & K2 không còn nhiều lo ngại.

 

 

Nên dùng Vitamin D3 & K2 trong bao lâu?

Việc bổ sung vitamin D3 là rất cần thiết cho trẻ từ sơ sinh. Vitamin K2 thường được bổ sung kèm theo trong một vài sản phẩm để tối ưu hóa lợi ích. Tuy nhiên Vitamin D3 là vitamin cần thiết phải bổ sung nhất. Vậy chúng ta nên dùng cho trẻ trong bao lâu và đến khi nào luôn là mối bận tâm của nhiều bậc phụ huynh. Theo khuyến cáo của Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ (AAP):

- Trẻ nhỏ dưới 12 tháng:

  • Trẻ bú mẹ hoàn toàn hoặc 1 phần đều cần 400IU vitamin D3 mỗi ngày, bắt đầu vài ngày sau sinh đến 12 tháng tuổi.

  • Ngưng dùng vitamin D3 khi bé đã cai sữa và uống mỗi ngày 1 lít sữa công thức có bổ sung Vitamin D3

- Trẻ trên 12 tháng tuổi: 

Trẻ có chế độ ăn thiếu dưỡng chất, cần bổ sung 600 IU vitamin D3 mỗi ngày

- Người lớn: 

Cần 600 IU vitamin D3 mỗi ngày cho người từ 19-70 tuổi, và bổ sung 800 IU mỗi ngày cho người trên 70 tuổi.

 

Thời điểm vàng để bổ sung vitamin D3 & K2

Vitamin D3 và K2 là 2 vitamin tan trong dầu, chúng sẽ được hấp thu tốt hơn khi sử dụng cùng các thực phẩm giàu chất béo.

Do đó nên sử dụng sau mỗi bữa ăn để vitamin được hấp thu tốt nhất. Chúng ta thường sử dụng Canxi vào buổi sáng cho trẻ và với công dụng là những "người vận chuyển" Canxi, chúng ta cũng nên bổ sung D3K2 vào thời điểm này để đem lại hiệu quả hấp thụ canxi tối đa cho xương. Mẹ có thể cho bé uống vào thời điểm ăn, nhất là sau khi hấp thu chất béo từ trứng, bơ, các loại hạt và quả hạch. Lúc này lượng chất béo trong thức ăn sẽ giúp các con tăng cường hấp thu.

 

Với những chia sẻ trên từ Brauer, hi vọng ba mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về dinh dưỡng để hỗ trợ bé yêu phát triển khỏe mạnh nhất!

Bài trước

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn