BẬT MÍ 4 NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ

BẬT MÍ 4 NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ

Bất cứ ba mẹ nào cũng muốn con yêu có chiều cao vượt trội, vóc dáng cân đối cùng một sức khỏe dẻo dai. Vậy “bí quyết’ nào giúp nâng cao tầm vóc cho trẻ? Mời ba mẹ cùng tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Các giai đoạn phát triển chiều cao của cơ thể

Ba mẹ hãy tham khảo 3 giai đoạn phát triển chiều cao dưới đây để có thể quan tâm con yêu một cách toàn vẹn nhất.

- Giai đoạn 1 – giai đoạn trong bào thai: Trong 9 tháng mang thai, nếu người mẹ được ăn uống tốt, tăng từ 10 – 20 kg thì con sẽ đạt được chiều cao 50 cm lúc chào đời và nặng từ 3 kg trở lên.

- Giai đoạn 2 – giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi: 12 tháng đầu trẻ tăng 25 cm; 2 năm tiếp theo mỗi năm trẻ cao thêm 10 cm nếu được ba mẹ nuôi dưỡng tốt.

- Giai đoạn 3 – giai đoạn dậy thì: bình thường con gái từ 10 – 16 tuổi và con trai từ 12 – 18 tuổi. Trong giai đoạn này sẽ có 1 – 2 năm chiều cao tăng vọt từ 8 – 12 cm mỗi năm nếu được nuôi dưỡng tốt. Thực tế không thể biết chính xác đó là năm nào, nên ba mẹ cần phải đảm bảo cho bé những dinh dưỡng tốt nhất để trẻ có thể phát triển một cách tốt ưu.

Sau giai đoạn dậy thì, cơ thể trẻ cũng tăng chiều cao nhưng với tốc độ rất chậm, tổng cộng số tăng chiều cao của các năm sau đó không bằng một năm chiều cao tăng vọt của thời kỳ dậy thì.

Như vậy, chăm sóc con cái trong giai đoạn mang thai, 3 năm đầu và giai đoạn dậy thì là rất quan trọng để góp phần phát triển chiều cao của trẻ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sự phát triển và chiều cao đạt được của một đứa trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, vận động và các yếu tố khác.

Riêng về yếu tố di truyền, có khoảng 700 gen khác nhau tác động đến chiều cao của trẻ, nên khó có thể dự đoán chính xác chiều cao tương lai của trẻ.

Gen di truyền luôn có vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của trẻ. Thế nhưng, đây không phải là yếu tố quyết định lớn nhất. Bởi vậy, nếu cha mẹ có chiều cao khiêm tốn cũng không nên quá lo lắng, chỉ cần trẻ được bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tập luyện và kiên trì áp dụng các nguyên tắc hỗ trợ thì chiều cao của trẻ hoàn toàn có thể cải thiện tích cực.

4 nguyên tắc vàng để tăng chiều cao ở trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ba mẹ có thể áp dụng 4 nguyên tắc vàng này để giúp con yêu có thể tăng trưởng chiều cao trọn vẹn.

Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ

Trong những năm đầu đời và giai đoạn dậy thì, sự phát triển về chiều cao và thể chất ở trẻ thay đổi vượt bậc qua từng tháng. Giai đoạn này ba mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để phát triển chiều cao cho con.

Trẻ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng dành cho người Việt Nam. Cụ thể cần được ăn đa dạng thực phẩm, cân bằng 4 nhóm thực phẩm: protein, carbohydrate, chất béo và các loại vi chất dinh dưỡng như canxi, vitamin… nhằm hỗ trợ cho quá trình phát triển của xương.

Canxi có trong tôm, cua, cá bé, sữa và các sản phẩm từ sữa giúp xương chắc khỏe. Thịt, cá, trứng, tôm, cua… là nguồn cung cấp đạm, rau xanh, hoa quả tươi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Ba mẹ cũng cần tránh cho con ăn các loại đồ ăn nhanh, ăn vặt để giảm lượng chất béo bão hòa, giảm nguy cơ béo phì và kìm hãm sự tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Đảm bảo cho trẻ chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Do vậy muốn trẻ cao lớn, cần cho trẻ ngủ đủ giấc theo khuyến nghị của từng độ tuổi, ít nhất 8h/ ngày và tốt nhất nên đi ngủ trước 22h00.

Các nghiên cứu cho thấy, từ sau 22h00 cơ thể sẽ tiết ra nhiều hoóc môn tăng trưởng giúp bé phát triển chiều cao, lúc này trẻ cần ngủ sâu để hoạt động này diễn ra thuận lợi.

Chú ý hoạt động thể lực

Bên cạnh việc cung cấp dinh dưỡng đảm bảo và giấc ngủ đầy đủ, chế độ vận động, tập luyện cũng cần đặc biệt lưu ý.

Với trẻ trong giai đoạn 0 - 3 tuổi, ngoài thời gian chạy nhảy chơi đùa, ba mẹ có thể vận động cho bé bằng cách bài tập tay chân nhẹ nhàng ngay tại giường. Kết hợp tập luyện, massage và trò chuyện cũng là khoảng thời gian giúp cả nhà thêm gắn kết. Ngoài ra, cho trẻ làm quen với bơi thủy liệu cũng hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu.

Với trẻ lớn có thể tập luyện thể dục nhẹ nhàng 30 phút/ngày, tuần tập 5 ngày, hoạt động thể lực vừa giúp bé khỏe mạnh và giúp phát triển chiều cao. Chạy bộ, đạp xe, bơi lội… là một số môn thể thao ba mẹ có thể cân nhắc.

Bổ sung đủ vi chất cho trẻ

Tuy cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ vi chất nhưng vai trò của những vi chất này lại rất lớn. Đối với sự phát triển chiều cao cho cơ thể, canxi, vitamin D và vitamin K là những vi chất không thể thiếu. Chính vì thế, hãy chú trọng bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất này thông qua các sản phẩm phù hợp, đặc biệt đối với trẻ trong giai đoạn 1000 ngày vàng đầu tiên.

Giai đoạn từ 0 - 2 tuổi được coi là giai đoạn tăng chiều cao tốt nhất vì thời điểm này chiều cao phát triển nhanh nhất mà lại không phụ thuộc vào yếu tố gene di truyền. Nếu muốn quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ diễn ra suôn sẻ như mong muốn, bên cạnh áp dụng 3 nguyên tắc trên ba mẹ cũng nên bổ sung đầy đủ vitamin D3 và K2 để hỗ trợ hệ xương, hỗ trợ hấp thu canxi cho bé hiệu quả nhất.

Nếu ba mẹ đang cần tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho con trẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng vượt trội với giá bán ưu đãi nhất.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn