CÁCH BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO BÉ TRONG MÙA MƯA

CÁCH BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO BÉ TRONG MÙA MƯA

Thời tiết đang mưa thường xuyên, sức khỏe của các con là vấn đề mà các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Bởi vì mùa mưa là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn, virus sinh sôi phát triển nhanh, nếu không chủ động phòng tránh, tăng cường miễn dịch, con trẻ sẽ dễ mắc bệnh nguy hiểm.

Brauer Việt Nam mời ba mẹ tham khảo nội dung bài viết này để biết cách bảo vệ sức khỏe cho con trong mùa mưa nhé.

Những bệnh trẻ thường gặp trong mùa mưa

Cảm lạnh:

Các dấu hiệu của bệnh cảm lạnh thường là nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, đau họng. Sau đó, trẻ có thể mệt mỏi hơn, ớn lạnh, sốt, khó thở... Những triệu chứng này thường kéo dài 7-10 ngày, sau đó sẽ dần cải thiện.

Viêm phế quản cấp:

Những trẻ đang bị các bệnh hen suyễn, dị ứng, viêm xoang hoặc tiếp xúc với khói thuốc, sống trong môi trường ô nhiễm sẽ dễ mắc bệnh viêm phế quản cấp hơn những trẻ khỏe mạnh khác, nhất là trong mùa mưa.

Ho là dấu hiệu rõ ràng của bệnh, ngoài ra còn có các chứng khác như sốt, ớn lạnh, viêm họng, nghẹt mũi, nhức đầu, đau nhức cơ thể, mệt mỏi...

Sốt xuất huyết:

Mùa mưa rất dễ gia tăng bệnh sốt xuất huyết ở trẻ nhỏ. Loại muỗi vằn Dengue có chứa virus gây sốt xuất huyết, khi muỗi đốt, virus sẽ truyền mầm bệnh từ người này sang người khác.

Tay chân miệng:

Mặc dù bệnh tay chân miệng có thể xảy ra quanh năm, tuy nhiên theo thống kê thì tỷ lệ mắc bệnh có xu hướng nhiều hơn khi độ ẩm không khí cao, nhiệt độ môi trường thấp, mưa nhiều ẩm ướt. Những bé mầm non từ 3 – 5 tuổi được xem là dễ mắc bệnh nhất, nên đó cũng là lý do ba mẹ thường rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của con vào mùa mưa.

Ngoài những căn bệnh phổ biến ở trẻ vào mùa mưa mà bài viết vừa đề cập, còn có một số bệnh khác như tiêu chảy, thương hàn, sốt siêu virus, dịch tả… ba mẹ nên lưu tâm nhé.

Bảo vệ con khỏi sự tấn công của côn trùng

Mưa là điều kiện thuận lợi cho côn trùng, virus, vi khuẩn phát triển gây hại đến sức khỏe của con người, nhất là trẻ nhỏ. Bởi vậy, để giảm thiểu nguy cơ bị côn trùng cắn, ba mẹ cần thực hiện các biện pháp như:

  • Mặc quần áo dài tay, mắc mùng khi con ngủ
  • Không để con ở những nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng
  • Thoa kem chống muỗi, chống côn trùng lên những vùng da lộ ra ngoài để bảo vệ bé
  • Giữ vệ sinh vệ sinh môi trường xung quanh, dọn dẹp cống rãnh, nhà cửa sạch sẽ khô ráo, thoáng mát
  • Đậy kín bể chứa nước, các chậu chứa nước xung quanh nhà, không tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi và phát triển..

Uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên

Dù là người lớn hay trẻ em, việc uống đủ nước mỗi ngày là rất quan trọng. Ba mẹ hãy thường xuyên bổ sung đủ lượng nước cho con để con hạn chế những căn bệnh mùa mưa nguy hiểm nhé.

Ngoài ra, hãy cùng con luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, đúng độ tuổi để nâng cao sức đề kháng, cho con một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn

Bảo vệ không để con bị ướt mưa

Đây là cách bảo vệ con đầu tiên mà ba mẹ nên chú ý. Đừng để trẻ bị ướt mưa. Hãy chuẩn bị cho con áo mưa, chiếc dù để cơ thể không bị thay đổi nhiệt độ đột ngột dẫn đến cảm lạnh nhé. Và chuẩn bị một bộ độ để thay ngay cho con nếu bị dính mưa nhé.

Duy trì và bổ sung chế độ ăn uống khoa học

Đây là cách để con tăng cường sức đề kháng mùa mưa. Mẹ hãy lên thực đơn cho con thật khoa học bằng cách đảm bảo đủ, cân đối các nhóm dưỡng chất: đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Chế độ ăn uống cũng cần chú trọng những loại thực phẩm giúp nâng cao hệ miễn dịch như vitamin C, lợi khuẩn... để giúp cơ thể tăng cường sản sinh các tế bào mới nhằm tăng cường hệ miễn dịch, nhanh chóng giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Để giúp con tăng cường sức đề kháng, luôn khỏe mạnh trong mùa mưa bão, mẹ có thể tham khảo dòng sản phẩm Elderberry của Brauer nhé. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng và chứng minh hiệu quả. Mẹ liên hệ với Brauer Việt Nam để được chuyên viên tư vấn chi tiết về sản phẩm nhé.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn