GIẢI PHÁP ĐỂ TRẺ CÓ HỆ TIÊU HÓA KHỎE, ĂN NGON, NGỦ TRÒN GIẤC

GIẢI PHÁP ĐỂ TRẺ CÓ HỆ TIÊU HÓA KHỎE, ĂN NGON, NGỦ TRÒN GIẤC

Mẹ có biết, hệ tiêu hóa khỏe sẽ giúp con ăn ngon, hấp thu dưỡng chất tốt, tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh vặt và kích thích trí não phát triển? Nếu con đang bị tình trạng tiêu hóa kém, con sẽ dễ bị mệt mỏi, mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, rối loạn tiêu hóa... Và con sẽ dễ bị suy nhược, suy dinh dưỡng nếu tình trạng này kéo dài.

Mời ba mẹ cùng tham khảo bài viết này để tìm giải pháp cho hệ tiêu hóa của con luôn khỏe nhé.

Đặc điểm hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ

Hệ tiêu hóa là phần vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của mỗi người, kể cả người lớn và trẻ nhỏ, chúng tham gia vào quá trình tiếp nhận thức ăn, hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể. Nguồn dinh dưỡng này giúp chúng ta có năng lượng để hoạt động, làm việc trong suốt một ngày dài. Đồng thời, hệ tiêu hóa còn có nhiệm vụ bài tiết chất cặn bã ra cơ thể.

Đặc biệt với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Thời gian này, bé rất cần dinh dưỡng để tăng trưởng, phát triển bình thường. Nhìn chung, hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động liên tục nhằm đảm bảo cho sự phát triển này.

Trẻ mới sinh hệ tiêu hóa chưa thực sự hoàn thiện, nguồn thức ăn chủ yếu của bé đó là sữa mẹ hoặc các loại sữa bột. Dần dần, sau một thời gian phát triển, trẻ bắt đầu làm quen với nhiều loại thực phẩm khác bên cạnh sữa. Đặc biệt, bé không thể cùng một lúc tiêu hóa quá nhiều thức ăn.

Làm sao để hệ tiêu hóa con khỏe, ăn ngon, ngủ tròn giấc?

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh được coi là chìa khóa giúp trẻ lớn nhanh, ăn ngon, ít ốm vặt. Để trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ba mẹ bỏ túi những giải pháp dưới đây:

Thêm thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn của con

Táo bón là tình trạng thường xuyên gặp phải ở trẻ nhỏ. Nên việc bổ sung chất xơ hằng ngày vào khẩu phần ăn cho trẻ là rất cần thiết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ sẽ tiêu thụ khoảng 5 gam chất xơ mỗi ngày khi được 1 tuổi. Những trẻ mới biết đi, từ 1 đến 3 tuổi, cần tăng mạnh lên khoảng 19 gam mỗi ngày, sau đó tăng dần lên tới 25 gram mỗi ngày trong độ tuổi từ 4 đến 8 tuổi.

Một số thực phẩm giàu chất xơ mà ba mẹ có thể bổ sung vào chế ăn của con như: trái cây, các loại rau, quả hạch hay ngũ cốc nguyên hạt. Tuy nhiên, đừng vội bổ sung quá nhiều cùng lúc, vì hệ tiêu hóa của trẻ cần thời gian làm quen, thích ứng.

Mẹ có thể cho con bổ sung thêm Brauer Daily Digestion & Regularity Probiotic giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, bổ sung chất xơ từ thực vật giúp hệ tiêu hóa của trẻ đều đặn và khỏe mạnh.

Đảm bảo trẻ có chế độ vận động thể chất đều đặn và đầy đủ

Tạo cho con thói quen vận động thế chất thường xuyên sẽ giúp nhu động ruột của trẻ hoạt động hiệu quả, nhờ vậy, thức ăn được đẩy đi nhanh chóng và dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng táo bón. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, nhanh lớn.

Hãy cùng con hình thành thói quen vận động lành mạnh ngay từ nhỏ ba mẹ nhé. Mỗi ngày, hãy cố gắng đưa con ra ngoài chơi đùa, tham gia các hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày như đi bộ, bơi lội, đá bóng, chạy nhảy… để giúp hệ tiêu hóa của con luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra, hãy đảm bảo cho con uống đủ nước và chia nhỏ bữa ăn một ngày, mỗi bữa con chỉ ăn một lượng vừa đủ.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ba mẹ có thêm kiến thức bổ ích trong hành trình nuôi dạy con khôn lớn, khỏe mạnh.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn