CÁCH TĂNG ĐỀ KHÁNG ĐỂ BÉ VUI ĐÓN HÈ

CÁCH TĂNG ĐỀ KHÁNG ĐỂ BÉ VUI ĐÓN HÈ

Nếu không khỏe mạnh, bé sẽ không thể thoải mái vui chơi và trải nghiệm một mùa hè đáng nhớ. Bởi vì thời tiết ẩm nóng của mùa hè là môi trường thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn, muỗi, ký sinh trùng sinh sôi và phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là nhiều dịch bệnh nguy hiểm.

Do vậy, để con yêu luôn khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt, Brauer Việt Nam mời ba mẹ tham khảo bài viết dưới đây để biết cách tăng đề kháng cho bé vui đón hè.

Vì sao cần tăng đề kháng cho bé vào mùa hè?

Hệ miễn dịch của trẻ còn chưa hoàn thiện trong khi thời tiết mùa hè lại dễ khiến bé mắc nhiều loại bệnh.

Bên cạnh đó, vào mùa hè, ba mẹ thường cho bé nằm trong phòng điều hòa kín, nhiệt độ thấp, nằm lâu phổi bé dễ bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, vì bé nằm trong phòng lạnh quá lâu nên khi ra ngoài trời, gặp nhiệt độ cao, bé dễ bị sốc nhiệt, toát mồ hôi, bị cảm lạnh.

Một số ba mẹ cũng chưa có chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho con thực sự khoa học, làm bé dần mất đi khả năng tự miễn dịch của cơ thể.

Một số cách tăng đề kháng cho trẻ vào mùa hè

Ba mẹ hãy bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây giúp con yêu tăng sức đề kháng vào mùa hè này nhé.

Giữ gìn vệ sinh tay cho bé

Virus, vi khuẩn gây bệnh xuất hiện gần như ở khắp nơi trong nhà, trên bề mặt các đồ vật, đồ chơi của bé. Vì vậy để đảm bảo môi trường trong nhà luôn sạch sẽ có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch của bé khỏi bị tấn công.

Trẻ nhỏ cũng thường hay ngậm, mút tay, cho đồ chơi vào miệng, nên mẹ hãy thường xuyên rửa tay cho trẻ và vệ sinh sạch sẽ các đồ chơi của bé, để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bé bằng đường miệng, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây vào chế độ ăn hàng ngày

Chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa “vàng” cho hệ miễn dịch khỏe mạnh của trẻ.

Trái cây và rau xanh là nguồn chất chống oxy hóa cần thiết để tăng cường miễn dịch, chống lại bệnh tật. Mẹ có thể tham khảo các loại như việt quất, dây tây, kiwi, súp lơ, rau lá cải, rau chân vịt… để bổ sung vào chế độ ăn của trẻ mỗi ngày.

Cho bé tăng cường hoạt động thể chất và uống đủ nước

Trẻ sẽ có sức khỏe tốt hơn nếu được ba mẹ cho vận động thường xuyên. Vì thế, với trẻ mới biết đi, ba mẹ hãy cho bé chạy nhảy thoải mái, bơi lội, tập các động tác thể dục phù hợp. Vận động thường xuyên giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng.

Ngoài ra, đảm bảo cho trẻ bổ sung đủ nước cũng là bí quyết vàng để giúp con tăng cường sức đề kháng.

+ Trẻ dưới 6 tháng bổ sung nước qua nguồn sữa mẹ nên tốt nhất là cho trẻ bú mẹ hoàn toàn.

+ Trẻ từ giai đoạn ăn dặm có thể uống thêm nước trái cây, nước lọc... để cải thiện đề kháng. Ba mẹ lưu ý không được cho bé uống các loại nước có ga, nước ngọt.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Ngủ ngon, ngủ đủ giấc sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cơ thể và não bộ của trẻ, đồng thời giúp trẻ nâng cao khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng.

Hãy tập cho con trẻ thói quen đi ngủ đúng giờ và thức dậy đúng giờ. Có thể cho bé bú nhiều hơn vào buổi chiều để bé không bị đánh thức vào buổi tối vì cơn đói, giúp bé ngủ ngon và sâu giấc. Buổi tối không nên cho bé hoạt động quá nhiều khiến bé giật mình, thức giấc khi đang ngủ.

Cho trẻ ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, C, kẽm, selen…

Vitamin A giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, tăng khả năng chống lại vi rút của các tế bào, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của virus, vi khuẩn. Vitamin C hỗ trợ tăng sức đề kháng, phục hồi nhanh chóng tế bào bị tổn thương. Kẽm, selen có công dụng kháng virus, tăng sức đề kháng.

Kẽm là vi khoáng chất quan trọng đối với hệ miễn dịch trẻ nhỏ, dù kẽm chỉ chiếm một lượng rất nhỏ, nhưng nếu thiếu kẽm trẻ sẽ đáp ứng miễn dịch kém, dễ bị lây nhiễm các tác nhân gây bệnh, điển hình là bênh hô hấp, tiêu hóa

Các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng ba mẹ có thể tham khảo như: cà rốt, gan động vật, thịt đỏ, ớt xanh, dâu tây, cá, lòng đỏ trứng, tôm, cua…

Bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng

Nếu trẻ nhà bạn hay ốm vặt, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm như: chân tay miệng, cúm… mỗi khi hè đến thì lúc này ba mẹ cần bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho con.

Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý mẹ sản phẩm Siro Brauer Baby & child immunity support được nghiên cứu và sản xuất tại nhà máy được TGA cấp phép. Sản phẩm dựa trên nhu cầu vi khoáng dinh dưỡng của trẻ em chứa công thức ưu việt giúp bé đề kháng khỏe, tạo hàng rào bảo vệ vững chắc, chống lại nhiễm trùng.

Hy vọng những nội dung được chia sẻ trong bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích với các bậc phụ huynh. Để tư vấn thêm về cách tăng đề kháng cho bé trong mùa hè hoặc cần tìm mua các sản phẩm bổ sung sức đề kháng cho bé, ba mẹ có thể liên hệ đến Brauer Việt Nam để chúng tôi hỗ trợ.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn