GỠ MỐI LO NGẠI KHI TRẺ "SỢ" ĐẾN TRƯỜNG SAU TẾT

GỠ MỐI LO NGẠI KHI TRẺ

Sau kỳ nghỉ Tết dài, việc trẻ con uể oải, lười quay trở lại trường học là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc đảm bảo cho con một tinh thần thoải mái, một chế độ dinh dưỡng đủ đầy để luôn khỏe mạnh chính là chìa khóa quan trọng giúp trẻ không còn “ngại” đến trường sau Tết.

Cho con tinh thần thoải mái

Để con dễ dàng bắt nhịp sinh hoạt học tập như trước, ba mẹ có thể ngồi lại trò chuyện cùng con về thầy cô bạn bè, hỗ trợ con sắp xếp lại kế hoạch học tập và ôn lại kiến thức ở trường, liệt kê các nhiệm vụ giáo viên đã giao.

Khơi gợi những câu chuyện về trường lớp cùng con trước khi đi ngủ. Ví dụ kể những câu chuyện đáng nhớ khi đi học, người bạn thân hay nhắc tên các thầy cô giáo cũng là cách để con có thêm sự háo hức khi đến trường, cảm thấy việc đi học là điều đáng để mong chờ.

Đặc biệt, đừng quên điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt của con. Ngày lễ Tết trẻ thường được thoải mái trong giờ giấc sinh hoạt, ngủ muộn dậy muộn hơn thường ngày cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khi quay lại trường sau Tết, ba mẹ cần điều chỉnh lại thời gian của con về nhịp sinh hoạt cũ để đến trường đúng giờ.

Cho con chế độ dinh dưỡng đủ đầy

Điều chỉnh lại chế độ ăn cho trẻ sau Tết là việc cần thiết. Thay vì dịp lễ Tết trẻ được ăn bánh mứt, uống nước ngọt có gas thoải mái, đi chơi nhiều nên trễ bữa ăn chính thì bây giờ, mẹ cần điều chỉnh cho trẻ ăn đúng bữa, đúng giờ, đúng nhu cầu và hạn chế ăn bánh mứt. Không nên để trẻ ăn quá nhiều hoặc ép trẻ ăn vì trẻ ăn ít. Mẹ kiên trì vài ngày, trẻ sẽ trở lại chế độ ăn bình thường.

Trong chế độ ăn của trẻ, mẹ cũng nên bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết là chất đạm, chất bột đường, chất béo và vitamin để trẻ cân bằng lại dinh dưỡng và tăng sức đề kháng sau những ngày vui chơi lễ Tết.

Đặc biệt, đừng để trẻ mất cân bằng dinh dưỡng sau Tết. Hãy bổ sung rau xanh và trái cây vào thực đơn của trẻ; Bổ sung các món ăn giàu vitamin, khoáng chất tốt cho hệ miễn dịch như vitamin A, C, sắt, kẽm… Tăng cường lợi khuẩn probiotics và prebiotics, vi khuẩn có lợi cho hoạt động hệ tiêu hóa của trẻ.

Ba mẹ cũng có thể tăng đề kháng tự nhiên cho trẻ sau Tết với sản phẩm Brauer Baby & Child Immunity Support để giúp bổ sung Beta caroten và vitamin D3 giúp tăng sức đề kháng và giúp tăng cường hấp thu canxi cho cơ thể, đặc biệt còn chứa 7 thành phần vi lượng đồng căn hỗ trợ giảm tình trạng mệt mỏi, uể oải và tăng cường đề kháng cho trẻ. 

Có Immunity Support của nhà Brauer đồng hành, trẻ sẽ luôn khỏe mạnh, chống lại nhiễm trùng, hạn chế bệnh vặt để mỗi ngày đều thích đến trường học hỏi điều hay.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn