RỐI LOẠN TIÊU HÓA NGÀY CẬN TẾT VÀ BÍ QUYẾT BỤNG KHỎE CHO CON

RỐI LOẠN TIÊU HÓA NGÀY CẬN TẾT VÀ BÍ QUYẾT BỤNG KHỎE CHO CON

Dịp cuối năm với khá nhiều bữa tiệc được diễn ra, vì thế mà trẻ cũng được ăn uống thoải mái hơn với nhiều món ăn giàu chất đạm, chất béo, bột đường… và các loại thức uống có gas. Chế độ ăn không hợp lý, giấc ngủ thất thường dễ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Biểu hiện rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng rối loạn các chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Biểu hiện của ‘rối loạn tiêu hóa trên’ có thể kể đến như buồn nôn, ợ chua, đau vùng thượng vị, đau dạ dày; Và biểu hiện của ‘rối loạn tiêu hóa dưới’ như đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón. 

Mùa tiệc tùng cuối năm rất dễ gây ra rối loạn tiêu hóa ở bất kỳ ai và bất kì độ tuổi nào. Với trẻ nhỏ, do vấn đề ăn uống nhiều hơn bình thường, không cân bằng các nhóm chất, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo, gia vị, tinh bột, ăn ít rau xanh, ăn ít trái cây và uống nhiều đồ uống có gas. Ngoài ra, thời gian sinh hoạt không ổn định, ham chơi ngủ không đủ giấc, không tập thể dục, thể thao cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn uống quá nhiều dẫn đến rối loạn tiêu hóa cơ năng như: Đầy bụng, ợ chua, khó tiêu, táo bón trong vài giờ hoặc một ngày thì có thể điều chỉnh được, không nghiêm trọng. Nhưng nếu rối loạn tiêu hóa kéo dài có thể gây rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột từ đó có thể dẫn đến các bệnh lý đường tiêu hóa như: Viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm ruột, rối loạn khó tiêu hoặc rối loạn đi tiêu, thậm chí là viêm đại tràng. Nếu như những bệnh lý này không được kiểm soát, điều trị hiệu quả và kịp thời sẽ có thể dẫn đến biến chứng loét, xuất huyết tiêu hóa hay nguy cơ ung thư.

Bí quyết bụng khỏe cho con

Để con khỏe mạnh vui chơi những ngày lễ tết, ba mẹ hãy bỏ túi ngay những phương pháp phòng chống rối loạn tiêu hóa ở trẻ ngay từ bây giờ.

Duy trì chế độ ăn đúng giờ: Dù bận rộn với những buổi tiệc tùng, ba mẹ cũng đừng quên cho trẻ ăn đúng giờ. Việc duy trì bữa ăn đúng giờ sáng – trưa – chiều – tối sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể hoạt động tốt hơn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé, giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh để tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong ngày Tết.

Cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng: Hãy cho trẻ ăn đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất để tránh tình trạng thừa chất đạm, chất béo nhưng thiếu chất xơ. Mẹ hãy bổ sung rau xanh, hoa quả để những bữa tiệc cuối năm đủ đầy dưỡng chất.

Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn: Mẹ cần hạn chế thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh vì nguy cơ cao sẽ có chất bảo quản, phẩm màu nhân tạo, muối, đường…tăng nguy cơ béo phì, ung thư, không tốt cho sức khỏe của trẻ và của cả gia đình.

Sử dụng men vi sinh Probiotic: Mẹ tham khảo bổ sung sản phẩm Daily Digestion & Regularity Probiotic để bổ sung vi sinh vật đường ruột và chất xơ từ thực vật hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và đều đặn, phòng tránh các biểu hiện của tình trạng rối loạn tiêu hóa như táo bón, đầy bụng khó tiêu… 

Sản phẩm Daily Digestion & Regularity Probiotic của Brauer đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh hiệu quả; Sản phẩm còn chứa 1 tỷ CFU lợi khuẩn và với công thức ba tác động:

- Bổ sung Probiotic giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh.

- Chứa Fibregum là prebiotic - nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn, giúp chúng phát triển khỏe mạnh trong ruột.

- Sự kết hợp giữa Actazin® + Fibregum™ - 2 nguồn chất xơ có nguồn gốc từ thực vật giúp bé đi tiêu dễ dàng, hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu ở trẻ.

Brauer Daily Digestion & Regularity Probiotic là lựa chọn hoàn hảo nếu mẹ đang cần cho con bổ sung lợi khuẩn, bổ sung chất xơ giữ cho đường tiêu hóa của trẻ hoạt động bình thường và hiệu quả trong những ngày cận tết.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn