VAI TRÒ CỦA MULTIVITAMIN ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

VAI TRÒ CỦA MULTIVITAMIN ĐỐI VỚI TRẺ NHỎ

Multivitamin là gì, chúng có vai trò như thế nào đối với trẻ nhỏ và ba mẹ cần lưu ý gì khi bổ sung multivitamin cho con? Đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bài viết này Brauer Việt Nam muốn gửi đến bạn.

Multivitamin là gì?

Multivitamin là vitamin tổng hợp, hay còn được biết là chế phẩm bổ sung có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất tổng hợp đa dạng khác nhau. Đó đều là những thành phần thiết yếu của cơ thể.

Multivitamin có công dụng là bổ sung và bù đắp những khoảng trống trong chế độ dinh dưỡng một cách tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chỉ cần đảm bảo cơ thể hấp thụ đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày, bạn sẽ bảo vệ được sức khỏe và phòng tránh được bệnh tật.

Vai trò của multivitamin đối với trẻ

Nhờ giàu vitamin, khoáng chất cùng nhiều thành phần khác mà việc lựa chọn sử dụng multivitamin mang đến rất nhiều những lợi ích cho sức khỏe, không chỉ người lớn mà ở cả trẻ em.

Trẻ em cũng cần các chất dinh dưỡng như người lớn, bởi trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển, có nhu cầu cao về vitamin và khoáng chất. Một số vai trò phải kể đến gồm:

- Vitamin giúp trẻ phát triển tối ưu về thể chất, trí tuệ, cao lớn và khỏe mạnh, đặc biệt trong giai đoạn vàng – giai đoạn trẻ trước 12 tuổi.

- Mitivitamin giúp chuyển đổi các chất dinh dưỡng thành năng lượng, giúp trẻ vận động và khám phá thế giới không mệt mỏi.

- Trong quá trình phát triển hệ thần kinh của trẻ nhỏ, việc cung cấp đủ vitamin tổng hợp giúp trẻ thông minh và nhanh nhạy hơn.

- Ngoài ra, một vai trò đặc biệt nữa chính là giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Như vậy có thể thấy được việc bổ sung multivitamin cho con trẻ là vô cùng cần thiết. Ba mẹ cần phải bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ trong những bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày. Ngoài ra cần phải cho trẻ ăn hoặc uống thêm các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe để cung cấp và bổ sung các khoáng chất cần thiết.

Lưu ý gì khi bổ sung multivitamin cho trẻ nhỏ?

Vai trò của multivitamin với trẻ nhỏ là vô cùng cần thiết. Việc bổ sung các vitamin và khoáng cho con cũng không hề phức tạp.

Các nhóm vitamin và khoáng chất đều tìm thấy trong các món ăn hàng ngày. Do vậy, ba mẹ chỉ cần thiết kế bữa ăn đa dạng, đủ các nhóm chất là có thể bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất cho con.

- Từ giai đoạn sơ sinh đến 12 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển về thể chất và tinh thần nhanh chóng, nên rất cần thiết bổ sung chất dinh dưỡng cho con trong giai đoạn này. Nếu trẻ bị thiếu hụt vitamin trong giai đoạn vàng này sẽ ảnh hưởng đến nặng nề đến sức khỏe và trí tuệ. Và có thể ba mẹ chưa biết, việc bù đắp dinh dưỡng sau đó sẽ càng khó khăn hơn.

- Khi bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ nhỏ, ba mẹ cần hiểu rõ đặc tính của các loại vitamin, khoáng chất để hỗ trợ cơ thể hấp thu hiệu quả hơn.

- Khi dùng vitamin tổng hợp, nên sử dụng đúng liều lượng mà bác sĩ hướng dẫn, đề nghị. Không dùng quá liều hướng dẫn. Khi nghi ngờ quá liều, hãy tìm ngay sự trợ giúp của y tế.

- Hãy cho bé bổ sung multivitamin đúng theo độ tuổi và phù hợp với giới tính để cung cấp các chất dinh dưỡng đúng nhu cầu.

- Việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bé không thay thế được thức ăn, nên vẫn phải cho trẻ ăn uống đầy đủ, cân bằng các nhóm thực phẩm.

- Đối với những trường hợp đặc biệt như trẻ béo phì, kén ăn, kém hấp thu, suy dinh dưỡng… vai trò của multivitamin càng cần được củng cố. Có thể bổ sung qua thuốc bổ hoặc các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe. Tuy nhiên, việc bổ sung này cần qua khám, xét nghiệm và chỉ định của bác sĩ; Hoặc qua sự tư vấn của những người có chuyên môn, tránh tự ý bổ sung, có thể sai liều lượng, gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Trên đây là những thông tin về multivitamin mà ba mẹ cần biết. Hy vọng các mẹ đã có thêm kiến thức bổ ích để tự tin chăm sóc con yêu một cách hiệu quả, khoa học và an toàn. 

 

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn