BỔ SUNG CHẤT XƠ CHỐNG TÁO BÓN CHO TRẺ MÙA TẾT

BỔ SUNG CHẤT XƠ CHỐNG TÁO BÓN CHO TRẺ MÙA TẾT

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón ở trẻ. Tuy nhiên, ăn nhiều những thực phẩm khó tiêu, uống ít nước và lười vận động là những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề tiêu hóa khó chịu này, nhất là vào những dịp Tết đến. 

Mẹ tìm cách khắc phục ngay tình trạng này nhé, vì táo bón thường xuyên sẽ khiến trẻ biếng ăn, khó chịu và chậm lớn. Hãy để hệ tiêu hóa của bé được bảo vệ bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng, uống nhiều nước và thường xuyên thể dục thể thao ba mẹ nhé. Đừng quên bổ sung chất xơ giúp trẻ chống táo bón hiệu quả mùa Tết.

Vai trò của chất xơ đối với sức khỏe

Chất xơ hỗ trợ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ thức ăn di chuyển trong đường tiêu hóa dễ dàng hơn. Một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ hỗ trợ giảm thiểu và ngăn ngừa chứng táo bón hiệu quả. Ngoài ra, những nhóm thực phẩm giàu chất xơ còn chứa rất nhiều các vitamin và chất dinh dưỡng khác, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Chất xơ cũng giúp làm giảm cholesterol bằng cách làm giảm chất béo LDL và tăng HDL, từ đó giảm thiểu nguy cơ các bệnh tim mạch như mỡ máu, bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch.

Các thực phẩm giàu chất xơ phải kể đến như: Rau xanh, trái cây, các loại đậu, hạt, bánh mì và ngũ cốc nguyên cám. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại ngũ cốc đều giàu chất xơ. Để bổ sung nhiều chất xơ hơn cho trẻ, mẹ nên chọn loại ngũ cốc nguyên cám, bao gồm: Lúa mì, gạo nâu, kiều mạch, yến mạch…

Cách bổ sung chất xơ chống táo bón cho trẻ dịp Tết

Lý do trẻ thường táo bón là do không thích ăn rau củ, ăn ít trái cây hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng. Ba mẹ lưu ý một số cách bổ sung chất xơ phổ biến, dễ thực hiện dưới đây nha:

Cho trẻ ăn trái cây đúng cách

Không chỉ có vị thơm, ngọt, màu sắc bắt mắt khiến trẻ thích thú mà trái cây còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho bé. Mẹ cần tìm cách khuyến khích con ăn trái cây để bổ sung đủ chất xơ và các dưỡng chất khác cho bé trong những ngày Tết.

Nếu trẻ còn quá nhỏ, mẹ hãy thái trái cây thành các miếng thật nhỏ và mỏng để con tập nhai. Làm như vậy không chỉ giúp bé hấp thu được toàn bộ chất xơ và chất dinh dưỡng mà khi nhai còn giúp ích cho sự phát triển răng của bé.

Không chế biến rau quá kỹ

Rau củ là những thực phẩm giàu chất xơ tự nhiên. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong rau củ có thể giảm hoặc biến mất nếu như mẹ chế biến rau quá kỹ.

Cách để các mẹ giữ được chất xơ khi nấu cháo hoặc bột cho con là mẹ nên thái nhỏ hoặc xay nhuyễn rau và cho vào khi cháo đã gần chín. Mẹ chỉ cần cho rau vào và đun thêm khoảng 5 phút trước khi tắt bếp là được. Còn đối với các bé đã có thể tự nhai và ăn thức ăn, mẹ không nên xào hay nấu rau quá chín và nên thường xuyên hấp, luộc rau. Như vậy vừa giúp rau chín, vừa giữ được hàm lượng chất xơ trong rau quả cho bé.

Cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày

Những ngày lễ thường bận rộn nên việc bổ sung chất xơ từ các chế phẩm có sẵn như sữa chua là hoàn toàn hợp lý và cần thiết. Không chỉ giàu vitamin, canxi và chất béo…, trong mỗi hộp sữa chua 100g còn chứa 1,1g chất xơ hòa tan. Bổ sung sữa chua cho con hàng ngày chính là cách để cơ thể bé được hấp thu chất xơ có lợi. Hơn nữa, trong sữa chua còn chứa hàng ngàn lợi khuẩn Probiotics rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, hỗ trợ tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và chống tình trạng táo bón hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ bổ sung chất xơ

Ngoài các phương pháp trên, mẹ có thể bổ sung chất xơ cho con bằng cách sử dụng các sản phẩm bổ sung probiotic và chất xơ như Daily Digestion & Regularity Probiotic nhé. 

Sản phẩm Daily Digestion & Regularity Probiotic không chỉ được yêu thích vì nhập khẩu trực tiếp từ Úc, đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh hiệu quả; Sản phẩm còn chứa 1 tỷ CFU lợi khuẩn và với công thức ba tác động: Bổ sung Probiotic giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh. Chứa Fibregum là prebiotic - nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn, giúp chúng phát triển khỏe mạnh trong ruột. Actazin® - Là nguồn chất xơ, enzymes và polyphenols tự nhiên, có nguồn gốc non-MGO từ quả Kiwi xanh New Zealand hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Sự kết hợp giữa Actazin® + Fibregum™ - 2 nguồn chất xơ có nguồn gốc từ thực vật giúp bé đi tiêu dễ dàng, hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu ở trẻ. 

Mẹ liên hệ với Brauer Việt Nam để mua sản phẩm với giá ưu đãi và được nhân viên tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé.

Bài trước Bài sau
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn