TRẺ LƯỜI ĂN RAU, MẸ PHẢI LÀM SAO?

TRẺ LƯỜI ĂN RAU, MẸ PHẢI LÀM SAO?

Hầu hết trẻ em đều không thích ăn rau. Đây cũng chính là nỗi lo của các mẹ. Vì khi trẻ lười ăn rau cơ thể sẽ thiếu vitamin và lượng chất xơ cần thiết, dẫn đến nhiều bệnh, điển hình nhất là táo bón.

Vậy các mẹ phải làm sao để khắc phục tình trạng lười ăn rau của con, cải thiện tình trạng táo bón? Mẹ hãy cùng tham khảo bài viết này từ Brauer Việt Nam nhé.

Những lợi ích tuyệt vời của rau củ quả đối với trẻ

Những lợi ích tuyệt vời của rau củ đã được khoa học chứng minh là rất cần thiết với sức khỏe của người lớn, cũng như trẻ em trong bữa ăn hàng ngày. Rau xanh đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển cả về thể lực cũng như trí lực của trẻ. Ngoài tác dụng nhuận tràng, rau xanh còn rất nhiều công dụng khác.

Cung cấp chất xơ: Chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Chế độ ăn nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất còn giúp hệ tim của bé phát triển, giúp giảm sự hấp thu cholesterol và giảm cholesterol xấu trong máu. 

Giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh: Trong rau củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, C, E, Kali… giúp xây dựng tế bào và phát triển mô, giúp trẻ luôn khỏe mạnh.

Ngăn chặn tình trạng béo phì: Theo các chuyên gia, bé ăn nhiều rau củ quả thường có trọng lượng cơ thể thấp hơn những bé khác. Với một chế độ ăn giàu rau củ, lượng calo và chất béo sẽ thấp hơn, từ đó ngăn chặn tình trạng béo phì xảy ra sớm ở trẻ.

Chống lại bệnh tật hiệu quả: Trẻ ăn nhiều rau củ sẽ giống cơ thể chống lại các bệnh phổ biến như bệnh tiểu đường tuýp 2, đẩy lùi các bệnh nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp và các bệnh ung thư khác.

Cung cấp nước cho cơ thể: Rau củ quả cung cấp một lượng nước rất lớn cho cơ thể mà việc cung cấp nước thường ngày có thể không đáp ứng đủ được. Có thể bạn chưa biết, những loại rau củ quả chứa nhiều nước như cà rốt, rau diếp, củ cải, bông cải xanh.

Rau củ và trái cây thường có mật độ năng lượng thấp và thường là nguồn kali và chất xơ tốt. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của mỗi loại rau quả và trái cây là không giống nhau. Để đảm bảo cân bằng các thành phần dinh dưỡng, mẹ lưu ý thay đổi nhiều loại rau, quả trái cây trong mỗi bữa ăn hàng ngày của con nhé.

Cách để trẻ thích ăn rau xanh hiệu quả không ngờ

Một em bé quá lười ăn rau xanh trong chế độ ăn uống mỗi ngày có thể gây nhiều nguy hại cho sức khỏe của bé ngay từ bây giờ và cả sau này. Để khắc phục tình trạng này, mời mẹ thử tham khảo những cách dưới đây.

Tìm hiểu sở thích ăn rau của con và kết hợp cùng món con thích

Mỗi đứa trẻ sẽ có một sở thích ăn rau khác nhau, có trẻ thích ăn chín nhừ, thái mỏng, có trẻ lại thích ăn rau tái giòn hoặc những đĩa rau đầy màu sắc… Tìm hiểu sở thích của con, mẹ sẽ có nhiều cơ hội gia tăng sự thích thú trong việc ăn rau của con.

Ngoài ra, hãy kết hợp rau cùng với món con thích, ví dụ mẹ có thể kết hợp rau cùng món bún, món mì, trứng… bất cứ món ăn nào mà bé thích để kích thích vị giác của con hơn. Những món canh rau củ hỗn hợp cũng là gợi ý tuyệt vời, vừa lạ miệng vừa giúp bé bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn. Mẹ cũng đừng chỉ con trẻ ăn rau luộc, hãy đa dạng các món ăn như xào, nấu canh… để trẻ thêm ngon miệng.

Trang trí bắt mắt và đặt tên cho các loại rau

Việc tạo ra những hình dạng vui mắt sẽ kích thích sự thèm ăn ở trẻ. Mẹ có thể dùng các dụng cụ cắt hình hoa, ngôi sao, động vật… để tạo hình các loại củ. Hoặc đơn giản hơn, hãy cắt rau thành những miếng nhỏ và sắp xếp thật bắt mắt lên một chiếc đĩa để tạo thành một món ăn đầy màu sắc cho con.

Nếu không đủ thời gian để chế biến cầu kỳ cho loại rau trong siêu thị, hãy "điểm tô" lại chúng một cách sáng tạo để thu hút trẻ bằng cách đặt tên thú vị cho các loại rau. 

Để con tự chọn loại rau và cùng vào bếp với mẹ

Hãy để trẻ quyết định những món gì sẽ thưởng thức cho bữa ăn ngày hôm đó, và tất nhiên không thể thiếu rau xanh. Việc ăn đúng món con chọn cũng giúp trẻ có sự thích thú hơn. 

Sau đó, hãy cùng mẹ vào bếp để sáng tạo theo ý thích của mình. Mẹ có thể nhờ bé nhặt rau, rửa rau, cùng mẹ chế biến các món ăn từ rau xanh để giúp con say mê và hứng thú hơn với rau củ.

Đừng ép buộc, hãy làm gương khi trẻ lười ăn rau

Nhiều mẹ thường cáu gắt và ép trẻ phải ăn rau khi chúng nhất định từ chối. Chính sai lầm này khiến trẻ ngày càng ghét ăn rau hơn. Thay vì ép buộc, hãy dỗ dành và thay đổi món rau khác hoặc cách chế biến khác trong bữa ăn tiếp theo cho bé. 

Hơn nữa, cách tốt nhất để khuyến khích trẻ ăn rau là để trẻ nhìn thấy ba mẹ thưởng thức đa dạng các loại rau một cách ngon lành.

Dùng lời khen khi con bạn ăn thử các loại rau củ mới

Trẻ sẽ có nhiều hứng thú ăn rau hơn nếu được ba mẹ khen ngợi mỗi khi thưởng thức món mới. Khen ngợi là phương pháp hiệu quả giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn rau. Tuy nhiên, hãy cố gắng đừng để lời khen ngợi trở thành tâm điểm của bữa ăn. Vì mục đích chính là khuyến khích trẻ ăn rau vì yêu thích chúng chứ không phải vì trẻ muốn bạn khen và thưởng.

Nếu mẹ đã thử mọi cách mà bé vẫn lười ăn rau, thường xuyên bị tình trạng táo bón, mẹ có thể cho trẻ sử dụng thêm sản phẩm Daily Digestion & Regularity Probiotic để vừa bổ sung vi sinh vật đường ruột, vừa bổ sung chất xơ từ thực vật hỗ trợ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và đều đặn.

Brauer Daily Digestion & Regularity Probiotic là trợ thủ đắc lực giúp trẻ có “bụng khỏe” tiêu hóa tốt, đi tiêu đều đặn, không lo táo bón. Sản phẩm khắc phục các tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ như táo bón, đi tiêu không đều, đầy hơi, chướng bụng, trào ngược… Mẹ liên hệ với Brauer Việt Nam để được tư vấn chi tiết nhé.

Bài trước Bài sau
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn