CÁC BỆNH TRẺ THƯỜNG GẶP KHI THỜI TIẾT NỒM ẨM

CÁC BỆNH TRẺ THƯỜNG GẶP KHI THỜI TIẾT NỒM ẨM

Việc thời tiết thay đổi đột ngột từ lạnh, khô sang ẩm ướt sẽ dễ khiến cơ thể trở lên mệt mỏi và uể oải. Ngoài ra, độ ẩm không khí cao sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến đời sống và sức khỏe.

Vậy thời tiết nồm ẩm đang vào mùa, trẻ sẽ thường gặp những bệnh gì? Mời ba mẹ cùng Brauer Việt Nam xem nội dung bài viết này để có cách phòng tránh hiệu quả nhé.

Các bệnh trẻ thường gặp mùa nồm ẩm

Bệnh về đường hô hấp, bệnh về tiêu hóa và bệnh về da là ba bệnh lý đặc trưng theo mùa nồm ẩm rất dễ mắc phải ở trẻ. 

Bệnh về hô hấp

Các vi khuẩn gây bệnh, nấm, vi sinh vật phát tán mạnh trong không khí có độ ẩm cao khiến các bệnh về đường hô hấp cũng tăng nhanh trong tiết trời này. Các bệnh hô hấp thường gặp là viêm phổi, viêm phế quản cấp, viêm khí quản, hen phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng…

Các chủng virus tác động đến hệ hô hấp sẽ xâm nhập nhanh chóng đến cơ thể của trẻ khi sức đề kháng bị giảm sút. Độ ẩm cao kéo theo lượng mạt bụi, nấm mốc dày đặc gây ra một số triệu chứng: Nghẹt mũi, ho, hắt hơi, chảy nước mũi. Đây là những biểu hiện ban đầu của một số bệnh lý như viêm họng, viêm phổi, viêm mũi dị ứng, hen suyễn mà Brauer Việt Nam muốn chia sẻ để ba mẹ lưu ý.

Bệnh về da

Nhiệt độ và độ ẩm thay đổi ở mức cao là nguyên nhân khiến da của trẻ bị hầm bí, các tuyến mồ hôi làm việc không hiệu quả, dễ dẫn đến tình trạng bị hăm da hoặc dị ứng, ngứa ngáy ở mức độ từ nhẹ đến nặng.

Thời tiết nồm ẩm như hiện nay là điều kiện thích hợp cho các loại vi khuẩn lây lan và phát triển, gây ra các căn bệnh khó chịu như viêm da và dị ứng da ở trẻ.

Bệnh về tiêu hóa

Các loại thực phẩm rất dễ bị ôi thiu, nấm mốc dưới thời tiết nồm ẩm. Nếu ba mẹ không bảo quản kỹ thực phẩm hoặc vô tình cho trẻ ăn phải sẽ ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa.

Nhất là với những gia đình có thói quen ăn lại đồ ăn cũ hoặc có sở thích ăn những món ăn tái, sống, phải thực sự chú ý vì nguy cơ bệnh về tiêu hóa rất cao.

Ngoài ba bệnh lý phổ biến trên thường gặp khi thời tiết nồm ẩm, trẻ còn dễ mắc phải các bệnh sốt virus, thủy đậu, bệnh sởi, bệnh tiêu chảy cấp. Do vậy ba mẹ hãy tham khảo cách phòng ngừa hiệu quả dưới đây.

Cách phòng bệnh mùa nồm ẩm cho trẻ hiệu quả

Để bảo vệ trẻ không nhiễm phải những bệnh thường gặp khi bước sang thời tiết nồm ẩm, mẹ có thể tham khảo những cách phòng ngừa hiệu quả dưới đây:

- Mẹ chú ý tăng sức đề kháng cho con bằng cách bổ sung thêm nhiều nhóm vitamin, rau xanh trong bữa ăn hàng ngày. Bữa ăn càng đa dạng chất thì sức đề kháng của con càng được cải thiện.

- Giữ ấm cơ thể: Nhiệt độ thay đổi thất thường nên ba mẹ hãy mặc đủ ấm cho trẻ để tránh bị nhiễm lạnh. Chú ý giữ ấm các vị trí đầu, cổ, lưng, bụng, bàn tay, bàn chân để tránh các bệnh về đường hô hấp, hệ tiêu hóa khi thời tiết thay đổi.

- Thường xuyên vệ sinh nơi ở, sử dụng thêm các loại máy lọc không khí để hạn chế nấm mốc, vi khuẩn, đem lại không gian sống thoáng mát, sạch sẽ cho cả gia đình.

- Vệ sinh cơ thể trẻ sạch sẽ vì cơ thể. Đồng thời, hãy chọn những loại quần áo với chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để con không bị cảm lạnh mẹ nha. Nhất là ban đêm trẻ hay ra mồ hôi, khó ngủ hơn, nên sức đề kháng cũng kém hơn và dễ bệnh vặt.

Cuối cùng, hãy cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể trẻ luôn ở trạng thái tốt nhất. Mẹ cũng nên tham khảo cho trẻ bổ sung thêm các sản phẩm tăng cường miễn dịch từ nhà Brauer để con khỏe mạnh vượt qua mùa nồm ẩm. 

Bài trước Bài sau
THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

THƯƠNG HIỆU ĐẾN TỪ ÚC

Chất lượng an toàn

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Giao hàng trong vòng 1 ngày

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Liện hệ qua Email và số điện thoại

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn